งานสิ่งแวดล้อมศึกษากับการพัฒนาที่ยั่งยืนในเมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย Environmental Education and Sustainability in Melbourne Australia

Main Article Content

วินัย วีระวัฒนานนท์

Abstract

การเดินทางไปประเทศออสเตรเลียภายใต้ชื่อโครงการ “การศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้สิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ณ RMIT University” ระหว่างวันที่ 1-7 กรกฎาคม 2556 โดยใช้งบประมาณรายได้ของหลักสูตรสิ่งแวดล้อมศึกษาจำนวน 242,600 บาท สำหรับอาจารย์ของหลักสูตรส่วนอาจารย์พิเศษและนักศึกษาอยู่ในความรับผิดชอบของผู้เดินทางรวมอาจารย์ที่ร่วมเดินทางจำนวน 5 คน
(อาจารย์พิเศษ 1 คน) และนักศึกษาระดับปริญญาเอก จำนวน 6 คน (เดินทางไปแทน 1 คน)

การศึกษาดูงานก็ได้แก่การเยี่ยมชมมหาวิทยาลัย RMIT การชมเมืองเมลเบิร์นการศึกษาสถานที่สำคัญชมสวนสัตว์และธรรมชาติที่เกาะฟิลลิป (ดูนกเพนกวิน และแมวน้ำ) ส่วนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้แก่การเข้าร่วมประชุมวิชาการ “People and Sustainable Planet 2013” ของมหาวิทยาลัย RMIT ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3กรกฎาคม 2556 การร่วมงาน Sustainability-Drinks ที่ในคืนวันที่ 2 กรกฎาคม
2556 การแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับงานหลักสูตรสิ่งแวดล้อมศึกษาแหล่งเรียนรู้บ้านนาบอนและหัวข้อวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาและการเสนอทำความร่วมมือในการจัดประชุมวิชาการกับสมาคมสิ่งแวดล้อมศึกษาแห่งประเทศไทยและการส่งเสริมสนับสนุนบุคลากรและนักศึกษาของทั้งสองฝ่ายได้เข้าไปทำกิจกรรมทางวิชาการในแต่ละ
ประเทศ

Article Details

Section
บทความพิเศษ (Special Article)