คุณสมบัติของพนักงานขายเครื่องมือแพทย์ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร

Authors

  • Waratnunt Sricharoen (Strategic Marketing) Sripatum University Chonburi Campus
  • Chonlatis Darawong Master of Business Administration Program Graduate College of Management, Sripatum University at Chonburi
  • Ramida Wongvedvanij Marketing Specialist

Keywords:

คุณสมบัติของพนักงานขาย, ความพึงพอใจ, ความจงรักภักดีของลูกค้า

Abstract

            การวิจัยทุกครั้งที่จะมอบให้เพื่อศึกษาระดับความรับผิดชอบและความรับผิดชอบของพยาบาลประจำเขตเทศบาลตามข้อกำหนดส่วนบุคคล และเพื่อศึกษาถึงคุณสมบัติของพนักงานขายเครื่องมือแพทย์ที่ดูแลและความรับผิดชอบของพยาบาลภายในเขตเทศบาล ตัวอย่างเป็น พยาบาลในเขตกรุงเทพมหานครให้คะแนนตัวอย่างแบบเจาะจงหรือซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์จากพนักงานขายจำนวน 400 คน ขอให้เลือกตัวอย่าง แบบเจาะจง (Purposive Sampling) สถิติดาวน์ทาวน์วิเคราะห์ข้อมูลเป็นสถิติเชิงพรรณนาและเชิงอนุมานของหลายทางเดียว (One-way ANOVA) และการวิเคราะห์สมการเส้นถดถอยพหุคูณ

            ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยส่วนบุคคลสำหรับบุคคลกลุ่มนี้ ซึ่งรวมถึงกลุ่มตัวอย่างด้านอายุงานด้านตำแหน่งงานและด้านอายุงานมีตราประทับและเครื่องหมายสำหรับพยาบาลในเขตเทศบาลคอยดูแล 2) ข้อกำหนดสำหรับการขายเครื่องมือแพทย์ ที่ตรวจสอบต่อระดับมาตรฐานและระดับของพยาบาลในเขตเทศบาลเมือง ส่วนประกอบ มีความรู้ความเข้าใจผลิตภัณฑ์และความเข้าใจในความหมายที่ลูกค้าต้องการ ทักษะในการใช้และสร้างความสัมพันธ์

 

Author Biographies

Waratnunt Sricharoen, (Strategic Marketing) Sripatum University Chonburi Campus

Student, Master of Business Administration of Management, (Strategic Marketing) Sripatum University Chonburi Campus, Academic Year 2022

Chonlatis Darawong, Master of Business Administration Program Graduate College of Management, Sripatum University at Chonburi

Associate Professor, Master of Business Administration Program Graduate College of Management, Sripatum University at Chonbur

Ramida Wongvedvanij, Marketing Specialist

Marketing Specialist

References

ฉวีวรรณ ชูสนุก, รพีพรรณ ไตรแสงรุจิระ และอำพล ชูสนุก. (2560). อิทธิพลของความสัมพันธ์กับพนักงานขายและคุณภาพการให้บริการต่อความพึงพอใจ

และความจงรักภักดีของลูกค้าที่ซื้อสินค้าไบโอบับของบริษัท ยูไนเต็ด ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด. วารสารปัญญาภิวัฒน์, 9(3), หน้า 91-103.

ชงคา หิรัญรตนพร และชลธิศ ดาราวงษ์. (2564). ปัจจัยด้านคุณสมบัติของตัวแทนขายที่มีผลต่อความไว้ใจและความตั้งใจซื้อของลูกค้าประกันชีวิตใน

จังหวัดชลบุรี. วารสารวิชาการศรีปทุม ชลบุรี, 17(4), หน้า 141-150.

ปาณัท แลม และรังสรรค์ เกียรติ์ภานนท์. (2564). สมรรถนะของผู้แทนขายเพื่อออกแบบแผนการพัฒนาสมรรถนะให้ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า

ธุรกิจค้าปลีกแบบดั้งเดิม. วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น, 18(2), หน้า 170-184.

เมวดี สวัสดิ์เรียวกุล และชลธิศ ดาราวงษ์. (2561). ปัจจัยด้านการบริการที่มีต่อความสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล.

วารสารวิชาการศรีปทุม ชลบุรี, 14(4), หน้า 183-192.

รัตนา ชัยกัลยา และปริญ ลักษิตามาศ. (2558). จริยธรรมผู้แทนขายที่ส่งผลต่อคุณภาพความสัมพันธ์กับลูกค้าอุปกรณ์เครื่องมือการแพทย์. วารสาร

วิชาการมหาวิทยาลัยธนบุรี, 9(4), หน้า 49-59.

ลัดดา บัวคลี่. (2551). ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร. วิทยานิพนธ์

บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการจัดการ, แขนงวิชาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.

ศูนย์วิจัยกรุงศรี. (2563). แนวโน้มธุรกิจ/อุตสาหกรรม ปี2563-2565: อุตสาหกรรมยา (ออนไลน์). เข้าถึงได้จาก:

https://www.krungsri.com/th/research/industry/industry-outlook/Chemicals/phamaceuticals/IO/io-pharmaceuticals-20-th

, 30 ตุลาคม].

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย. (2563). เครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ อุตสาหกรรมดาวรุ่งแม้สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย (ออนไลน์). เข้าถึงได้จาก:

https://www.kasikornresearch.com/th/analysis/k-social-media/Pages/Medical-equipment-FB-061020.aspx [2564, 30 ตุลาคม].

Cochran, W.G. (1977). Sampling Techniques (3rd ed). New York, NY: John Wiley & Sons.

Downloads

Published

2022-11-26