ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนอนุบาลปราณี จังหวัดสุพรรณบุรี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

ผู้แต่ง

  • พิรัลรัตน์ สมรูป
  • โสภิตา ภูมิถาวร
  • อรุณี ชูช่วย
  • พงษ์สันติ์ ตันหยง

คำสำคัญ:

ความพึงพอใจ การจัดการศึกษา โรงเรียนอนุบาลปราณี

บทคัดย่อ

บทความวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนอนุบาลปราณี จังหวัดสุพรรณบุรี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน 2 ) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนอนุบาลปราณี จังหวัดสุพรรณบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนอนุบาลปราณี จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน  297  คน ผลการวิจัยพบว่า

  1. ระดับความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนอนุบาลปราณี จังหวัดสุพรรณบุรี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ในภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 2 ด้าน ได้แก่ ด้านงานอาคารสถานที่ ด้านงานชุมชนสัมพันธ์ และอยู่ในระดับมาก ได้แก่ ด้านงานกิจการนักเรียน ด้านงานวิชาการ ด้านงานบุคคล
  2. ผลการเปรียบเทียบความแตกต่างของความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนอนุบาลปราณี จังหวัดสุพรรณบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ระดับการศึกษา และรายได้ ของผู้ปกครองต่างกัน ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05

Downloads

เผยแพร่แล้ว

10.01.2021