Book Review: Education & Knowledge in Thailand: The Quality Controversy

Main Article Content

Somsak Samukkethum

Abstract

ในห้วงกว่าสองทศวรรษที่ผ่านมานี้ชุมชนวิชาการได้มีการอภิปรายเกี่ยวกับการปฏิรูประบบการศึกษาของประเทศไทยกันอย่างกว้างขวาง แต่อย่างไรก็ตาม ผลงานทางวิชาการที่วิเคราะห์และวิพากษ์ระบบการศึกษาที่มีความน่าเชื่อถือและน่าสนใจนั้นมีอยู่น้อย ในขณะที่ทิศทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อก้าวสู่การพัฒนาระบบคุณภาพ และสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในยุคโลกาภิวัตน์ของประเทศยังคงมีความคลุมเครือและขาดความชัดเจน ภายใต้บริบทดังกล่าว ส่งผลให้หนังสือเรื่อง “Education & Knowledge in Thailand: The Quality Controversy"เป็นผลงานที่มีความโดดเด่นและน่าสนใจอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นความพยายามในการวิพากษ์ระบบการศึกษาของประเทศไทยได้อย่างลุ่มลึก รอบด้าน และเป็นระบบอย่างมาก

Article Details

How to Cite
Samukkethum, S. (2021). Book Review: Education & Knowledge in Thailand: The Quality Controversy. RBRU Journal of Humanities and Social Sciences (online), 2(1), 77–81. Retrieved from https://so05.tci-thaijo.org/index.php/husorbrujournal/article/view/253371
Section
Book Review

References

Mounier, Alain & Tangchuang, Phasina (eds.). (2011). Education & Knowledge in Thailand: The Controversy. Chai Mai: Silkworm Books.
Schulman, Lee S. (2004). The Wisdom of Practice: Essays on Teaching Learning and Learning to Teach. San Francisco: Jossey-Bass.
สมศักดิ์ สามัคคีธรรม. (2564). การศึกษาเพื่อสร้างพลเมืองตื่นรู้: นวัตกรรมทางสังคมที่ถูกขัดขวาง. เอกสารประกอบการสัมมนาประจำปีในวันที่ 1 เมษายน 2564, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.