ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการปฏิบัติงานแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของบุคลากรสายสนับสนุน และช่วยวิชาการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน (Factors Affecting Achievement Motivation Working Behavior of Academic Supporting Personnel at Kasetsart University, Kamphaeng Saen Campus)

ผู้แต่ง

  • อรสา สระทองแก้ว (Orasa Satongkaew) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
  • ทิพย์วรรณ สุขใจรุ่งวัฒนา (Tippawan Sukjairungwatta)

คำสำคัญ:

พฤติกรรมการปฏิบัติงาน, มุ่งผลสัมฤทธิ์, แรงจูงใจ

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับของปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการปฏิบัติงานแบบ มุ่งผลสัมฤทธิ์และระดับพฤติกรรมการปฏิบัติงานแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของบุคลากรสายสนับสนุนและช่วยวิชาการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน 2) เปรียบเทียบพฤติกรรมการปฏิบัติงานแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของบุคลากรสายสนับสนุนและช่วยวิชาการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ 3) ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการปฏิบัติงานแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของบุคลากรสายสนับสนุนและช่วยวิชาการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับของปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการปฏิบัติงานแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์และระดับพฤติกรรมการปฏิบัติงานแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของบุคลากรสายสนับสนุนและช่วยวิชาการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) กลุ่มตัวอย่างที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพสมรส รายได้ต่อเดือน ระยะเวลาการปฏิบัติงาน ตำแหน่งงานที่ปฏิบัติ และประเภทของบุคลากรที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการปฏิบัติงานแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ไม่แตกต่างกัน 3) ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการปฏิบัติงานแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของบุคลากรสายสนับสนุนและช่วยวิชาการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ได้แก่ ปัจจัยจูงใจ ปัจจัยสุขอนามัย ปัจจัยวัฒนธรรมองค์กร และปัจจัยความสมดุลในชีวิต งาน และครอบครัว

เผยแพร่แล้ว

2020-07-15

ฉบับ

บท

บทความวิจัย