อิทธิพลที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ประเภท อาหารเสริมออนไลน์ของวัยรุ่นไทย : 2021

Main Article Content

ดร.ภัทรภณ ศิลารักษ์

บทคัดย่อ

สังคมในยุค 2021 ดิจิทัลมีอัตราการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วเมื่อเปรียบเทียบกับการเปลี่ยนแปลงในอดีตที่ผ่านมาซึ่งมีผลกระทบต่อการการด าเนินชีวิต ยุคของอิเลคโทรนิคส์เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีที่มีความรวดเร็วในการสื่อสารการส่งผ่านข้อมูลความรู้ต่างๆ ที่มีอยู่ในสังคมไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร ภาพหรือวิดีโอที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วทุกที่ และทุกเวลา พัฒนาการจากยุคอุตสาหกรรมมาสู่ยุคดิจิทัลในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจนโดยเฉพาะในปัจจุบันนี้นับได้ว่าเป็นยุคของข้อมูลข่าวสาร และอินเตอร์เน็ต ซึ่งความก้าวหน้าของเทคโนโลยีนี่เองที่ทำให้องค์กรต่างๆ ภาคธุรกิจ สถาบันการศึกษา ครู อาจารย์และนักเรียนของสถานศึกษา และประชาชนทั่วไป สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลความรู้ได้โดยไม่มีข้อจ ากัดในเรื่องเวลาหรือแม้แต่สถานที่ คุณลักษณะดิจิทัลในยุค 2021 มี 3 ประการ ดังนี้


  1. ความรวดเร็วในการสื่อสารไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บ หรือการเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารความรู้ต่างๆ ของผู้ใช้

  1. การใช้เทคโนโลยีการสื่อสารที่ไม่มีขอบเขตหรือข้อจำกัดในเรื่องเวลาหรือสถานที่ ทำให้สามารถเข้าถึง รับรู้ และ เรียนรู้ได้ทุกที่ และทุกเวลา

  2. การใช้เทคโนโลยีมาบูรณาการเชื่อมโยงเครือข่าย ทุกคนสามารถจัดเก็บ เข้าถึง ใช้พัฒนาความรู้ เผยแพร่ และแบ่งปันความรู้ได้อย่างทั่วถึง

การบริหารจัดการด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อการขายผ่านระบบออนไลน์ การบริหางานบุคคล การบริหารธุรกิจ งานธุรการ งานอาคารสถานที่ และสภาพแวดล้อมตลอดจนงานความสัมพันธ์กับลูกค้า เหล่านี้จะต้องสร้างระบบฐานข้อมูลเพื่อการบริหารต้องนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และเครือข่าย มาใช้ในการบริหารจัดการทำธุรกิจออนไลน์อย่างคุ้มค่ากับผู้บริโภคควรตระหนักถึงการพิจารณาเลือกรูปแบบการสื่อสารออนไลน์ที่เหมาะสมกับประเภทธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสื่อสารออนไลน์ผ่านช่องทาง Instagram นับเป็นเครื่องมือการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ การใช้แอพพลิเคชั่น Instagram ในการสื่อสารกับผู้บริโภคด้วยการนำเสนอสินค้า ตราสินค้า บรรยากาศ และคำวิจารณ์ของลูกค้าที่เคยใช้สินค้าหรือบริการอย่างสม่ำเสมอ โดยใช้รูปภาพในการสื่อสารช่วยดึงดูดความสนใจ และรักษาฐานลูกค้า

Article Details

บท
บทความวิชาการ