The Choreographic Creation in the “Ubasute Sound”

Main Article Content

Vanicha Paradonsutham

Abstract

This creative production aims to study the choreography processes of the “Ubasute sound” and also to develop the conceptual thinking of choreography in dance theatre. There are 5 processes of this show, which are 1) Concept 2) Casting 3) Choreography 4) Rehearsal and 5) Recording the performance

Article Details

How to Cite
Paradonsutham, V. . (2021). The Choreographic Creation in the “Ubasute Sound”. SIAM COMMUNICATION REVIEW, 20(2), 268–281. Retrieved from https://so05.tci-thaijo.org/index.php/commartsreviewsiamu/article/view/255799
Section
Articles

References

ภาษาไทย
ฉันทนา เอี่ยมสกุล. (2550). นาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์(จินตนาการ). กรุงเทพฯ: คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์.
ธรากร จันทนะสาโร. (2557). นาฏยศิลป์จากแนวคิดไตรลักษณ์ในพระพุทธศาสนา.วิทยานิพนธ์ปริญญาดุษฎีบัณฑิต คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
พรรณพัชร์ เกษประยูร. (2562). การเคลื่อนไหวร่างกายในการแสดงนาฏยศิลป์. HUSO วารสารวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 3(1), 36-48.
สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์. (2564). บทละครเรื่องเสียงรถลากจากหุบเขาอุบาสุเทะ (รายงานวิจัย) โครงการวิจัยการสร้างสรรค์สื่อสารการแสดงร่วมสมัยตำนานทิ้งคนแก่ในเรื่องเล่าญี่ปุ่นและการรับรู้ของผู้ชม กองทุนวิจัยคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
อรรถยา สุวรรณระดา. (2563). ตำนานทิ้งคนแก่ในเรื่องเล่าญี่ปุ่น. กรุงเทพฯ: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.

ระบบออนไลน์
SUGOIJAPAN. (2559). Momotaro Festival. เข้าถึงได้จาก http://www.sugoijp.com/travel_details.php?id=399
Chulalongkorn University. (2564). เสียงรถลากจากหุบเขาอุลาสุเทะ Ubasute Sound (ละครเวทีโครงการวิจัย การสร้างสรรค์สื่อสารการแสดงร่วมสมัย). เข้าถึงได้จาก https://www.youtube.com/watch?v=afrihV7s6XQ&t=816s