บรรณาธิการแถลง

Main Article Content

ผศ.ดร.มนตรี สังข์ทอง

Abstract

           วารสารวิชาการ มทร. สุวรรณภูมิ (มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์) ฉบับนี้ เป็นวารสารประจำปีที่ 2 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม-ธันวาคม 2560 มีบทความที่น่าสนใจและมีคุณค่าอย่างยิ่ง จำนวน 10 บทความ ซึ่งได้ผ่านการกลั่นกรองจากกองบรรณาธิการและผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาดังกล่าว ประกอบด้วย เรื่องปัจจัยสังคมและรูปแบบการดำเนินชีวิตมีความสัมพันธ์ต่อการตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารคลีนของผู้บริโภคในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนในสาขาวิชาต่างๆ รวมถึงการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ นอกจากนี้ยังมีบทความด้านภูมิปัญญาท้องถิ่นเกี่ยวกับบทเพลงและเสียงดนตรีในพิธีกรรมรักษาโรคของหมอขวัญที่อำเภอเรณูนคร รวมถึงยังมีบทความวิชาการ เรื่อง ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ: แนวทางปฏิบัติสำหรับครู ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการจัดการเรียนการสอนต่อไป


          กองบรรณาธิการวารสารวิชาการ มทร. สุวรรณภูมิ (มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์) หวังว่านักวิจัยและผู้สนใจจะมีความสุขกับการเปิดพรมแดนทางวิชาการในฉบับนี้ และขอเชิญนักวิจัยและผู้สนใจส่งบทความเข้าร่วมตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารผ่านระบบ ThaiJo รวมถึงขอความอนุเคราะห์ในการอ้างอิง (Citation) องค์ความรู้ในบทความของวารสารเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และยกระดับคุณภาพของวารสาร กองบรรณาธิการมุ่งหวังที่จะพัฒนาคุณภาพของวารสารเพื่อเข้าสู่การรับรองของ Thai-Journal Citation Index Centre (TCI) ต่อไปในอนาคต

Article Details

How to Cite
สังข์ทอง ผ. (2017). บรรณาธิการแถลง. RMUTSB ACADEMIC JOURNAL (HUMANITIES AND SOCIAL SCIENCES), 2(2). Retrieved from https://so05.tci-thaijo.org/index.php/rmutsb-hs/article/view/105376
Section
บทบรรณาธิการ (Editorial)