Editorial

Main Article Content

สุบิน ยุระรัช (Subin Yurarach)

Abstract

วารสารศรีปทุมปริทัศน์ ฉบับมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (SripatumReview of Humanities and Social Sciences) เป็นวารสารระดับชาติที่ออกปีละ2 ฉบับ สำหรับฉบับนี้เป็นปีที่ 20 ฉบับที่ 1 ประจำเดือนมกราคม-มิถุนายน 2563 ซึ่งปัจจุบันอยู่ในฐานข้อมูลของศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย (Thai-Journal Citation Index Centre: TCI) กลุ่มที่ 1 โดยวารสารศรีปทุมปริทัศน์ เกิดมาจากปณิธานของมหาวิทยาลัยศรีปทุม คือ “ปัญญา เชี่ยวชาญ เบิกบาน คุณธรรม” และปรัชญา ที่ว่า “การศึกษาสร้างคน คนสร้างชาติ” โดยมุ่งหวังว่าวารสารฉบับนี้จะเป็นแหล่งข้อมูลทางการวิจัยและทางวิชาการระดับชาติทางด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์สำหรับคณาจารย์ นักวิจัย นักวิชาการ ตลอดจนนิสิตและนักศึกษาในระดับปริญญาเอก วารสารศรีปทุมปริทัศน์ฉบับนี้ ยังคงเข้มข้นไปด้วยเนื้อหาสาระทางวิชาการกองบรรณาธิการได้ให้ความสำคัญในการพิจารณาและคัดเลือกบทความที่มี คุณภาพมาลงตีพิมพ์ โดยทุกบทความได้ผ่านการกลั่นกรองจากกองบรรณาธิการ และผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกที่ตรงสาขาเพื่อตรวจสอบคุณภาพของบทความก่อนลงตีพิมพ์ โดยผู้ประเมินไม่ทราบชื่อผู้แต่งและผู้แต่งไม่ทราบชื่อผู้ประเมินบทความ (Double-blind peer review) สำหรับวารสารฉบับนี้ ประกอบด้วย บทความวิจัย จำนวน 11 เรื่อง เช่น “Strengthening District Health System Competency Management to Supply Needs of Youth Females, Teen Moms, and Families” “การพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มรองเท้าผ้าไทย จังหวัดนนทบุรี ด้วยเทคนิค การกระจายหน้าที่เชิงคุณภาพ” “คุณลักษณะของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ในธุรกิจอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อการส่งออก” เป็นต้น บทความวิชาการจำนวน 3 เรื่อง เช่น “บทเรียนรู้ด้านต้นทุนและการต่อยอดการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านนาต้นจั่นในจังหวัดสุโขทัย” เป็นต้น


กองบรรณาธิการวารสารศรีปทุมปริทัศน์ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาวารสาร ให้มีคุณภาพสูงขึ้นจนถึงระดับนานาชาติในอนาคต ขอขอบคุณผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกทุกท่านที่กรุณาเป็นผู้ประเมินบทความอย่างมีคุณภาพให้กับกองบรรณาธิการ และขอเชิญชวนคณาจารย์ นักวิจัย นักวิชาการ นิสิตและนักศึกษาในระดับปริญญาเอกเสนอบทความเข้ารับการพิจารณากลั่นกรองตีพิมพ์เพื่อเผยแพร่สู่สาธารณะและอาจนำไปสู่การใช้ประโยชน์ต่อไป โดยท่านสามารถส่งบทความต้นฉบับได้ที่กองบรรณาธิการวารสารศรีปทุมปริทัศน์ (ดังรายละเอียดท้ายเล่ม) และหากท่านมีข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะประการใดที่จะนำไปสู่การพัฒนาและปรับปรุงวารสารให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น กองบรรณาธิการยินดีรับข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะนั้นด้วยความขอบคุณยิ่ง

Article Details

How to Cite
(Subin Yurarach) ส. ย. . (2020). Editorial. Sripatum Review of Humanities and Social Sciences, 20(1), 01–06. Retrieved from https://so05.tci-thaijo.org/index.php/spurhs/article/view/242503
Section
บทบรรณาธิการ