คุณภาพการให้บริการของบริษัท ฮาร์เปอร์ส เฟรท อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ คาร์โก้ จำกัด

Main Article Content

ญาณิศา เชื้อหอม
ชิณโสณ์ วิสิฐนิธิกิจา

บทคัดย่อ

การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) คุณภาพการให้บริการของบริษัท ฮาร์เปอร์ส เฟรท อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ คาร์โก้ จำกัด  2) ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการบริษัท ฮาร์เปอร์ส เฟรท อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ คาร์โก้ จำกัด  3)เปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ใช้บริการบริษัท ฮาร์เปอร์ส เฟรท อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ คาร์โก้ จำกัด จำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคล 4) ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการให้บริการกับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการบริษัท ฮาร์เปอร์ส เฟรท อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ คาร์โก้ จำกัด ประชากรในการศึกษาคือผูใช้บริการบริษัท ฮาร์เปอร์ส เฟรท อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ คาร์โก้ เลือกตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษา และสถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย t-test ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์แบบ ANOVA ใช้ F-test , (One-way ANOVA) , Correlation และ Multiple Regression Analysis


ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศ หญิง อายุ 31-41 ปี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน มากกว่า 45,000 บาท การศึกษาระดับปริญญาตรี มีความถี่ในการใช้บริการ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ และมีตำแหน่งงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการ คุณภาพการให้บริการและความพึงพอใจการให้บริการอยู่ในระดับสำคัญมาก  ความถี่ในการใช้บริการและตำแหน่งงานที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจในการให้บริการแตกต่างกัน คุณภาพการให้บริการมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในการให้บริการอยู่ในระดับสูงทิศทางเดียวกัน คุณภาพการให้บริการมีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการให้บริการ ที่นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

Article Details

บท
บทความวิจัย

References

1. การขนส่งสินค้าทางอากาศ air-freight. (2560). การขนส่งสินค้าทางอากาศ. เข้าถึงเมื่อ 15 พฤษภาคม. เข้าถึงได้จากhttp://www.goodfreight-th.com
2. ชุมพร แย้มโอษฐ์. (2555). คุณภาพการให้บริการขนส่งของ บริษัท ปานทอง ทรานสปอร์ต จำกัด. ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิต วิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก.
3. บริษัท ฮาร์เปอร์ส เฟรท อินเตอร์ เนชั่ลแนล แอร์ คาร์โก้ จำกัด. (2554). Harpers Freight International Air Cargo Co., Ltd. เข้าถึงเมื่อ 15 พฤษภาคม. เข้าถึงได้จาก http://www.harpersfreight.com/
4. พิมพ์นารา จิระนันท์มงคลและชิณโสณ์ วิสิฐนิธิกิจา. (2562). คุณภาพการให้บริการของธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ. วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี.
5.เพ็ญนภา จรัสพันธ. (2557). ความพึงพอใจของลูกค้าต่อคุณภาพการให้บริการของ ศูนย์บริการลูกค้า จี เนท โมบาย เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จันทบุรี. งานนิพนธ์รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา.
6. ภัควัฒน์ อินทรวงษ์โชติและคณะ. (2556). คุณภาพการให้บริการของโลจิสติกส์ประเทศไทยและลาว. วิทยานิพนธ์บริหารธุรกิจ บัณฑิตวิทยาลัยการจัดการและนวัตกรรมสาขาการจัดการโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอม เกล้า ธนบุรี.
7. ยุพิน ใจมีสุขทุกเพลา และศักดิ์สินี กลิ่นสุนทร. (2560). ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการ ให้บริการขนส่งของบริษัท บริษัท บี.เอช. ไทย เอ็นเตอร์ไพรส์จํากัด. วิทยานิพนธ์บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเซาธ์ อีสท์บางกอก.
8. โสรยา สุภาผลและคณะ. (2562). คุณภาพการบริการขนส่งสินค้าที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า : กรณีศึกษา บริษัทเอกชัย สาลี่สุพรรณ จำกัด. วิทยานิพนธ์บริหารธุรกิจ มหาบัณฑิต คณะ บริหารธุรกิจ และเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ.
9. อารีฟ อาหามะ และชิณโสณ์ วิสิฐนิธิกิจา. (2558). คุณภาพการให้บริการโรงพักสินค้าของ การท่าเรือ แห่งประเทศไทย. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา.