ความสุขไม่ได้หาย...แค่หาให้เจอ

ผู้แต่ง

  • ลีลา เตี้ยงสูงเนิน

บทคัดย่อ

หนังสือเรื่องนี้กล่าวถึง ‘หลี่ลั่วหลิง’ หญิงสาวที่เพียบพร้อมไปทุกเรื่อง ทั้งความสวย ความร่ำรวย และสติปัญญา เมื่อมองจากภายนอกชีวิตของเธอเหมือนจะประสบความสำเร็จ แต่ทำไมเธอจึงไม่เคย สัมผัสความรัก ความสุขใจ และความสันติเลยแม้แต่ครั้งเดียว จนมาค่ำคืนหนึ่ง ลั่วหลิงได้พบกับผู้เฒ่า ทรงปัญญาท่านหนึ่ง ผู้ซึ่งถามเธอด้วยคำถามแสนง่าย แต่สะกิดใจให้เธอตื่นรู้ว่า “คุณเป็นใคร” ตั้งแต่นั้นเธอจึงไปพบผู้เฒ่าท่านนั้นเป็นประจำ เริ่มสำรวจหลุมลึกดำมืดภายในจิตใจของเธอเอง จนค้นพบคำตอบ ที่ว่าตัวตนที่แท้จริงของเธอเป็นใคร ท้ายที่สุดเธอก็ได้ค้นพบว่า “ความสุขที่เธอคิดว่าหายไป กลับดำรงอยู่ ในใจมาเนิ่นนาน”

ผู้แต่งได้ใช้หลักจิตวิทยาในการเล่าเรื่องราวของ หลี่ลั่วหลิง ที่ชวนติดตาม เป็นตัวแทนใน การเตือนให้ผู้อ่านได้ตระหนักว่า ขั้นตอนง่ายๆ ในการค้นพบความสุขของมนุษย์ มิได้หายไปไหนเลย เพียงแค่รอเราหาให้เจอในความสุขไม่ได้หายแค่หาให้เจอ จิตวิทยา

ดังนั้นหนังสือ “ความสุขไม่ได้หาย...แค่หาให้เจอ” เล่มนี้จึงควรค่าต่อการอ่านเพื่อให้ผู้อ่านได้ ตระหนักว่าอย่าเสียเวลาค้นหาความสุขจากภายนอก จนมองข้ามไปว่า ความสุขที่แท้จริงอยู่ในใจของเรา ทุกคนนั่นเอง ความสุขในใจจะนำมาซึ่งความสุขในชีวิตได้เป็นอย่างดี

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2020-06-22