"The Five Secrets You Must Discover Before You Die" (ความลับ 5 ข้อที่คุณต้องค้นให้พบก่อนตาย)

ผู้แต่ง

  • มาศ ไม้ประเสริฐ

บทคัดย่อ

เนื้อหาในหนังสือว่าด้วยผู้ชายคนหนึ่งที่ทำงานใกล้ชิดกับคนใกล้ตายเกิดความสงสัยว่าทำไม บางคนตายด้วยความอิ่มเอิบ ทำไมบางคนตายด้วยความรู้สึกผิด และทำไมบางคนตายด้วยความเสียดาย ที่ยังใช้ชีวิตไม่คุ้ม ผู้เขียนจึงเริ่มทำการสัมภาษณ์‘ผู้ผ่านโลกมามาก’ (อายุ 59-105 ปี) ซึ่งใครต่อใครต่าง บอกว่าเป็นผู้ที่ได้ค้นพบความสุขและความหมายชีวิต โดยคัดเลือกจากผู้ได้รับการเสนอชื่อกว่า 15,000 คน จนเหลือเพียง 235 คน แล้วเข้าไปสัมภาษณ์บุคคลที่ได้รับการคัดเลือกเหล่านั้นในประเด็นคำถามต่อไปนี้

อะไรที่ทำให้คุณมีความสุขที่สุด

อะไรที่ทำให้คุณเสียใจ

อะไรที่คุณเคยคิดว่าสำคัญ ต่อเมื่อในเวลาต่อมาคุณจึงพบว่ามันไม่สำคัญขนาดนั้น

อะไรคือทางแยกของชีวิตคุณ อะไรคือสิ่งที่คุณคิดว่าน่าจะได้เรียนรู้เร็วกว่านี้

สิ่งที่พวกเขาแต่ละคนอยากบอกเราใน 1 ประโยค?

จากบทสัมภาษณ์ ‘ผู้ผ่านโลกมามาก’ที่ได้รับการเสนอชื่อและผ่านการคัดเลือกว่าเป็นผู้ที่ได้ ค้นพบความสุขและความหมายชีวิตเหล่านั้น นำไปสู่การค้นหาว่าอะไรคือความแตกต่างระหว่างคนที่ พร้อมจะตายกับคนที่ไม่พร้อมและนี่คือบทสรุปบทเรียน 5 ข้อที่ ดร.จอห์น ไอโซ ได้ค้นพบบทเรียนที่ล้ำค่า จากประสบการณ์ชีวิตของแต่ละคนที่รวมอายุกันแล้วมากกว่า 18,000 ปี เรื่องราวเหล่านี้ได้ถูกนำไปทำเป็น สารคดีเผยแพร่ 5 ตอนจบ ที่ออกอากาศทางช่อง PBS ของสหรัฐอเมริกา ในเรื่องราวเกี่ยวกับการเสาะแสวงหา “ความลับ” ของชีวิตที่มีความหมายและความสุขลึกล้ำ นอกจากนี้ รางวัล The Independent Publisher Book Award

ยังเป็นเครื่องยืนยันคุณภาพได้อย่างดีอีกด้วย หนังสือเล่มนี้ยังแนะแนวทางด้วยว่า ผู้อ่านจะใช้ประโยชน์จาก “ความลับ” เหล่านี้อย่างไร? และ ไม่ใช่แค่เพียงผู้ที่อยู่ในวัยผู้ใหญ่ วัยชรา หรือวัยสูงอายุเท่านั้นที่จะได้ประโยชน์จากหนังสือเล่มนี้ เพราะหาก คุณได้ค้นพบและปฏิบัติตามกฎง่ายๆ เหล่านี้ได้เร็วเท่าไร คุณก็จะค้นพบเป้าหมายในชีวิตได้อย่างชัดเจน และไม่เสียเวลาหรือหลงทางไปกับสิ่งที่ไร้สาระและมีความพร้อมที่จะตายอย่างอิ่มเอิบที่ได้ค้นพบความสุข ในชีวิตอย่างแท้จริง ในหน้าสุดท้ายของหนังสือ ผู้เขียนเขียนไว้ว่า “ส่งต่อความลับ เพื่อให้มันไม่เป็นความลับอีกต่อไป” ผู้เขียนถึงกับประกาศว่าจะแจก ebook ฟรี ให้กับใครก็ได้ที่ต้องการและได้มาแล้วจะเอาไปแจกใครต่อก็ได้ เชิญตามสบายใครอยากอ่าน เชิญเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ http://we.tl/E0RyIwgCbP หรือ https://goo.gl/jiW9f1

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2020-06-25