พลิกชีวิต จากหายนะ…สู่ความสำเร็จ

ผู้แต่ง

  • ฐากร พฤกษวันประสุต

บทคัดย่อ

หากทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับชีวิตคนๆหนึ่งล้วนเกิดจากโชคชะตาฟ้าลิขิตไปซะทั้งหมด เหตุการณ์หรือบุคคลที่เข้ามาเกี่ยวยุ่งในห้วงเวลาของเราก็คงจะเกิดจากบุพเพสันนิวาส การมีชิวิตที่ดี มีความสุข มีครอบครัวที่อบอุ่น มีเงินมีทองใช้จ่ายเหลือเก็บก็อาจจะเกิดจากบุญเก่าเป็นสำคัญ

สมคิด ลวางกูร เป็นคนหนึ่งที่ไม่เชื่อเช่นนั้นและได้นำเสนอแนวคิดที่น่าสนใจบางอย่าง ในหนังสือเล่มนี้ ด้วยความจริงที่มนุษย์นั้นเลือกเกิดไม่ได้ บุคคลอาจเกิดมามีโอกาสไม่เท่าคนอื่น ทั้งในด้านร่างกาย สติปัญญา หรือทุนทางสังคม แต่เราทุกคนมิได้มีความอับจนเป็นกรรมพันธุ์ มิได้ มีความเหลื่อมล้ำเป็นข้อจำกัด หนังสือเล่มนี้จะสอนทุกท่านว่า การได้มาซึ่งโอกาสและความสำเร็จนั้น ล้วนขึ้นอยู่กับแนวคิดและวิธีการที่จะจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ผู้เขียนได้ถ่ายทอดประสบการณ์ในชีวิต และบอกเล่าวิธีการจัดการกับความลำบากตั้งแต่วัย เด็กจนกระทั่งเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จและมีชีวิตที่บริบูรณ์ โดยการเล่าเรื่องผ่านภาษา ที่เข้าใจง่าย ทำให้ผู้อ่านได้ฉุกคิดและจินตนาการตามอย่างเพลิดเพลิน

แม้ว่า สมคิด ลวางกูร จะไม่ใช่บุคคลที่จะนำมาเป็นแบบอย่างในทุกเรื่อง แต่เรื่องราวของ เขาในหนังสือเล่มนี้ อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อ่านเปลี่ยนมุมมองต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิต และ พลิกสถานการณ์ภายใต้อุปสรรคและข้อจำกัดต่างๆจนประสบความสำเร็จได้โดยไม่ต้องอาศัยโชคชะตา

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2020-07-09