ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดเฉพาะด้านลักษณะทางกายภาพที่ส่งผลต่อการใช้บริการร้านค้าที่มีการจัดสรรพื้นที่สาหรับการทางาน

ผู้แต่ง

  • ชัชวาล เผ่าวณิชย์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • ชุติพร เชื่่อมสุข คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • ทยาภา ชีวะนานนท์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • เจนจิรา ชัยวิวัฒน์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • ศุภชัย เหมือนโพธิ์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • ณัฐพร วิรุฬหการุญ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

คำสำคัญ:

ร้านค้าที่มีการจัดสรรพื้นที่สาหรับการทางาน, ลักษณะทางกายภาพ

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด เจาะลึกในด้านลักษณะทางกายภาพ (2) ศึกษาปัจจัยประชากรศาสตร์มีผลต่อการใช้บริการร้านร้านค้าที่มีการจัดสรรพื้นที่สาหรับการทางาน (3) เพื่อเป็นข้อเสนอแนะในการพัฒนาลักษณะทางกายภาพของร้านค้าที่มีการจัดสรรพื้นที่สาหรับการทางานให้มีประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้บริการร้านค้าที่จัดสรรพื้นที่สาหรับการทางาน จานวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า อายุ ระดับการศึกษา รายได้ อาชีพแตกต่างกันมีผลต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านลักษณะทางกายภาพต่อการใช้บริการร้านค้าที่มีการจัดสรรพื้นที่สาหรับการทางานแตกต่างกัน และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านสิ่งอานวยความสะดวกมีอิทธิพลต่อการใช้บริการร้านค้าที่มีการจัดสรรพื้นที่สาหรับการทางาน

References

จิตนภา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา. (2558). แผนธุรกิจ พื้นที่ให้เช่าทางานอิสระ Ekamai Co-Working Space. การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ.

สุภัชชา โฆษิตศรีปัญญา. (2558). การสร้างชุมชน community ใน co–working space. การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์.

อัพเดทเทรนด์โลก. (2561). 8 เรื่องชวนรู้ของ Co-Working Space 2018. (Online). www.plus.co.th/บทความ/ อัพเดทเทรนด์โลก-8-เรื่องชวนรู้ของ-co-working-space-2018-2223. วันที่ 9 กันยายน 2561

Engel Kollat and Blackwell. (1968). Consumer Behavior. New York: Holt, Rinehart and Winston, Inc.

Jobthai. (2018). เรื่องของ Co-Working Space ที่คนทางานทุกคนควรรู้. (Online) https://www.jobthai.com /REACH/career. วันที่ 6 กันยายน 2561.

Kotler Philip. (2003). Marketing Management. Edition: Pearson Education.

Venue. (2017). ทาไม co-working space ถึงได้เป็นที่นิยมของผู้คนมากมาย. (Online) https://www.venuee.co/ blog/coworking-space-ทาไมถึงเป็นที่นิยม. วันที่ 6 กันยายน 2561.

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2018-09-01