ตัวแบบการตลาดธุรกิจที่นอนพรีเมียมในเขตกรุงเทพมหานคร

ผู้แต่ง

  • ประเทือง พงษาชัย
  • ธนากร ธนาธารชูโชติ
  • แสวงค์ เศวตวัฒนา

คำสำคัญ:

ตัวแบบการตลาด,, ธุรกิจที่นอนพรีเมียม

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา 1) ระดับพฤติกรรมการซื้อที่นอนพรีเมียม 2)ระดับความสำคัญของปัจจัยนำไปสู่ตัวแบบการตลาดธุรกิจที่นอนพรีเมียม 3)วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างระดับพฤติกรรมการซื้อที่นอนพรีเมียมกับระดับความสำคัญของปัจจัยนำไปสู่ตัวแบบการตลาดธุรกิจที่นอนพรีเมียม 4)เสนอตัวแบบการตลาดธุรกิจที่นอนพรีเมียมในเขตกรุงเทพมหานครแบบของการวิจัยแบบผสมผู้ให้ข้อมูลหลักที่เป็นผู้บริหารธุรกิจที่นอนพรีเมียม จำนวน 5 ท่าน เก็บข้อมูลจากลูกค้าที่เคยซื้อธุรกิจที่นอนพรีเมียม จำนวน 385 คนไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ  ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สำหรับการทดสอบสมมติฐานสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์นั้นโดยการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ของเพียรสัน และถดถอยเชิงพหุคูณ  ผลการศึกษาพบว่า 1) ระดับพฤติดรรมการซื้อที่นอนพรีเมียมภาพรวมเฉลี่ยและทุกด้าน มีระดับความสำคัญระดับมาก 2) ระดับความสำคัญของปัจจัยนำไปสู่ตัวแบบการตลาดธุรกิจที่นอน พรีเมียมภาพรวมเฉลี่ยระดับมากทุกด้าน 3) พฤติกรรมการซื้อที่นอนพรีเมียมภาพรวมเฉลี่ยมีความสัมพันธ์ปานกลางกับปัจจัยนำไปสู่ตัวแบบการตลาดธุรกิจที่นอนพรีเมียมในเขตกรุงเทพมหานคร (r=.68) 4) ตัวแบบการตลาดธุรกิจที่นอนพรีเมียมในเขตกรุงเทพมหานคร = .934 ด้านความแตกต่างของที่นอน +  .833 ด้านลักษณะทางกายภาพของที่นอน+ .738 ด้านการส่งเสริมการตลาด +  .702 ด้านการจัดจำหน่าย+.695 ด้านผลิตภัณฑ์ . + .650 ด้านราคา + .374ด้านบุคลากร + .352 ด้านกระบวนการ

References

ชญาดา สมศักดิ์ .(2559).ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้ายี่ห้ออิเกีย ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล . บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ณัฐพล พันธุ์ภักดี .(2556).ปัจจัยที่มีผลต่อคุณค่าตราสินค้าที่นอนระดับพรีเมียม ,สาขาบริหารธุรกิจ วิทยานิพนธ์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์.
สุภัทรา ปานสุวรรณจิตร์ (2558) พฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่นอนพรีเมียมเพื่อการพัฒนาส่วนประสมทางการตลาดตามความต้องการของผู้ซื้อในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต. สาขาวิทยาการจัดการ. มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ.(2560).โอ.พี.คอนซูมเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง. ไทย พี อาร์ เน็ต อังคารที่ 20 กันยายน 2560.

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2020-12-24