การบริหารจัดการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของบริษัทสมบูรณ์ศิลาทองจำกัด จังหวัดชุมพร

ผู้แต่ง

  • อุดม เม่งศิริ
  • ผศ.ดร.ชยสร สมบุญมาก
  • ผศ.ดร.จักร์พงษ์ เปี่ยมเมตตา
  • รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา

คำสำคัญ:

การบริหารจัดการ, เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม, บริษัทสมบูรณ์ศิลาทองจำกัด

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสถานการณ์ปัจจุบัน  รูปแบบของการบริหารจัดการสู่ความยั่งยืน แนวทางการจัดการการมีส่วนร่วมของชุมชน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ของบริษัทสมบูรณ์ศิลาทอง และ ระเบียบวิธีวิจัยเป็นการวิจัยแบบผสมเชิงคุณภาพควบคู่กับเชิงปริมาณ ศึกษาข้อมูลจากเอกสารที่เกี่ยวข้อง การสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้ให้ข้อมูลสำคัญ  เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างบุคคลในชุมชนที่พักอาศัยอยู่ในอำเภอท่าแซะ  จังหวัดชุมพร จำนวน 52 คนโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  และนำข้อมูลมาจำแนกระดับความคิดเห็น ผลการศึกษาพบว่า 1. ปัญหาอุปสรรคในการบริหารจัดการพื้นที่ศึกษา พบว่าปัญหาที่พบของการดำเนินกิจการบริษัทสมบูรณ์ศิลาทอง จำกัด จังหวัดชุมพร พบว่าส่วนใหญ่จะเป็น ปัญหาในเรื่องของการสื่อสารในนโยบายและการดำเนินงานที่ผ่านมา ปัญหาการดำเนินงาน ปัญหาการดำเนินนโยบายของทางบริษัทก็ดำเนินการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและปัญหาการปฏิบัติตามข้อบังคับและเงื่อนไขของทางราชการ 2.การบริหารจัดการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พบว่า 1) ด้านคุณลักษณะของด้านการบริหาร 2) ด้านคุณลักษณะของด้านบุคลิกภาพของผู้บริหาร 3) ด้านคุณลักษณะของด้านการบริหารองค์กร 4) ด้านคุณลักษณะของด้านการบริหารชุมชน โดยทุกด้านกลุ่มลูกค้ามีความพึงพอใจต่อการให้บริการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.34 S.D.=0.797 3. แนวทางพัฒนาระบบนิเวศน์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ของบริษัทสมบูรณ์ศิลาทองจำกัดจังหวัดชุมพร.พบว่าการพัฒนาบริษัทดังกล่าวนี้ไปสู่การบริหารจัดการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจะต้องประกอบไปด้วย 4 แนวทาง

References

การจัดการกระบวนการผลิตหินเพื่ออุตสาหกรรม กรณีศึกษา : โรงโม่หิน เค.เอส. ศิลา (1996) [electronic resource] = Rock process management for industrial case study : K.S. Sila (1996) Crushing Plant
กรมควบคุมมลพิษ. (2556). ค่ามาตรฐานตามประกาศกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดให้โรงโม่ บด หรือย่อยหินเป็นแหล่งกำเนิดมลพิษที่จะต้อง ถูกควบคุมการปล่อยฝุ่นละอองออกสู่บรรยากาศ.

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2021-06-21