ปีที่ 7 ฉบับที่ 2 (2023): กรกฎาคม - ธันวาคม 2566

					ดู ปีที่ 7 ฉบับที่ 2 (2023): กรกฎาคม - ธันวาคม 2566

วารสารพัฒนศิลป์วิชาการเป็นสื่อกลางการเผยแพร่และแลกเปลี่ยนความรู้ ระหว่างครู อาจารย์ นักวิชาการ และนักสร้างสรรค์ผลงานของสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ และสถาบันหรือหน่วยงานอื่น ๆ ประกอบด้วย บทความตีพิมพ์ประเภทต่าง ๆ ได้แก่ บทความวิชาการ บทความวิจัย บทความงานสร้างสรรค์ และบทความปริทัศน์ ในสาขาปรัชญากลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

การศึกษาในยุคปัจจุบันมีความท้าทายในด้านการผลิตนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อก้าวทันความเจริญก้าวหน้าของเทคโนโลยีทางการสื่อสารอันมีผลสู่เทคโนโลยีทางการศึกษา ดังนั้นสถาบันการศึกษาทุกแห่งจึงจำเป็นต้องเร่งปรับบทบาทให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต เป็นแหล่งรวมความรู้ งานวิจัย งานสร้างสรรค์ ตลอดจนบูรณาการความรู้ข้ามศาสตร์ตามศักยภาพและความต้องการของผู้เรียนรู้ ก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่และการสร้างสรรค์งานอย่างต่อเนื่องดังประจักษ์ได้จากบทความที่ปรากฏในวารสาร ปีที่ ๗ ฉบับที่ ๒ (กรกฎาคม -ธันวาคม ๒๕๖๖) จำนวน ๑๑ บทความ ประกอบด้วย บทความวิชาการ ด้านภาษาและดนตรี บทความวิจัยเกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน การออกแบบงานแอนิเมชัน ภาวะผู้นำของผู้บริหาร บทความด้านศิลปะวัฒนธรรมการแสดง ดนตรี และการขับร้อง โดยทุกบทความได้ผ่านการตรวจสอบ ประเมินจากผู้ทรงคุณวุฒิเชี่ยวชาญเฉพาะสาขา ซึ่งถือเป็นมาตรฐานทางวิชาการที่กองบรรณาธิการตระหนักความสำคัญอย่างยิ่ง

กองบรรณาธิการวารสารพัฒนศิลป์วิชาการ ขอกราบขอบพระคุณผู้ทรงคุณวุฒิที่ร่วมประเมินบทความต่าง ๆ เพื่อให้บทความมีคุณค่ามาตรฐานทางวิชาการ และขอให้ความเชื่อมั่นว่าการดำเนินงานจะมุ่งสู่การพัฒนามาตรฐานของวารสารให้มีคุณภาพ ก่อให้เกิดทรัพยากรความรู้ สู่ความก้าวหน้าในวงการศึกษา สร้างประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติต่อไป

เผยแพร่แล้ว: 2023-12-04

ฉบับเต็ม

บทความวิจัย

บทความงานสร้างสรรค์